Bệnh chàm ở trẻ em – những điều các bà mẹ nên biết

Bệnh chàm ở trẻ em là gì?

Bệnh chàm da là tình trạng da được đặc trưng bởi ngứa dữ dội, tấy đỏ, khô và đôi khi phồng rộp, khóc lóc hoặc nứt, phát sinh từ tình trạng viêm da.

Chàm và trẻ em

Chúng tôi đã nói về bệnh chàm và cách chế độ chăm sóc da tốt có thể giúp kiểm soát tình trạng ở đây , nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu con của bạn có làn da dễ bị chàm?

Làm thế nào bạn có thể nói và những gì bạn nên làm gì về nó? Dưới đây là một số câu hỏi và câu trả lời để giúp chuẩn bị cho bạn những gì mong đợi và làm.

1) Tính phổ biến bệnh chàm ở trẻ em như thế nào?

Bệnh chàm da khá phổ biến, với khoảng 20% ​​trẻ em dưới 5 tuổi bị bệnh chàm da *.

2) Bệnh chàm khô ở trẻ em-  ở trẻ em như thế nào?

Nó trông giống như các mảng da đỏ, có vảy ngứa và cảm thấy thô ráp khi chạm vào. Nói chung, bệnh chàm có thể ảnh hưởng đến bất kỳ khu vực nào của cơ thể. Tuy nhiên, các khu vực bị ảnh hưởng và sự xuất hiện của bệnh chàm ở trẻ em có thể thay đổi khi con bạn lớn lên:

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ – Trông đỏ và khóc: xuất hiện thường xuyên hơn trên má, trán và da đầu.

6 đến 12 tháng – Xảy ra phổ biến hơn trên bề mặt bò, khuỷu tay và đầu gối. Vẫn trông đỏ và khóc.

Khoảng hai năm trở lên – Xuất hiện chủ yếu ở khuỷu tay, đầu gối, cổ tay, mắt cá chân và bàn tay. Ở tuổi này, bệnh chàm da khiến da trông nhăn nheo và khô ráo. Khu vực bị ảnh hưởng cũng cảm thấy khó khăn hơn và dày hơn so với phần còn lại của da của con bạn.

3) Có cách chữa bệnh chàm ở trẻ em không?

Hiện tại, không có cách chữa bệnh chàm. Tuy nhiên, hầu hết trẻ em có xu hướng phát triển bệnh chàm hoặc tình trạng trở nên ít nghiêm trọng theo thời gian. Ngoài ra còn có nhiều liệu pháp hoặc chiến lược để kiểm soát bệnh chàm, vì vậy đừng lo lắng!

4) Tôi có thể ngăn con tôi bị chàm không?

Mặc dù không có biện pháp y học nào để ngăn ngừa bệnh chàm, sự kết hợp của một chế độ chăm sóc da tốt để tăng cường làn da của bé và xác định các yếu tố kích thích có thể ngăn tình trạng xấu đi và giảm khả năng bùng phát.

5) Những gì có thể kích hoạt bệnh chàm khô ở trẻ em bùng phát?

Một số trình kích hoạt phổ biến hơn bao gồm:

Chất gây dị ứng – Vải, mạt bụi, khói, các sản phẩm có mùi thơm, xà phòng và vật nuôi là một số trong những thứ có thể gây kích ứng da và kích hoạt bệnh chàm da.

Nhiệt và mồ hôi – Cả nhiệt và mồ hôi có thể làm trầm trọng thêm hoặc kích thích bệnh chàm.

Độ ẩm thấp – Môi trường có độ ẩm thấp có thể làm cho da trở nên khô, làm cho các khu vực bị ảnh hưởng chàm xuất hiện và ngứa hơn.

Nước bọt – Trẻ có xu hướng chảy nước dãi rất nhiều. Điều này có thể gây kích ứng thêm cho các vùng bị bệnh chàm như má, cằm và cổ.

Tôi có thể làm gì để giúp con tôi không?

Các trường hợp bé bị chàm nhẹ hơn có thể được kiểm soát thông qua chế độ tắm và dưỡng ẩm hàng ngày:

Bồn tắm hàng ngày – Cho bé tắm nước ấm, ngắn mỗi ngày. Tránh sử dụng nước nóng và cố gắng giữ cho phòng tắm dưới 10 phút. Sử dụng một rửa nhẹ nhàng như Cetaphil Gentle Skin Cleanser cũng rất quan trọng. Tránh sử dụng xà phòng, máy chà, loofahs hoặc khăn lau thô trên da của em bé. Sử dụng khăn mềm để vỗ nhẹ thay vì lau hoặc lau khô da của con quý vị. Những thực hành tắm đơn giản này có thể giúp ngăn ngừa da bị khô hoặc bị kích ứng.

Sử dụng kem dưỡng ẩm – Ngay sau khi tắm xong, hãy dưỡng ẩm cho da của con quý vị. Tốt nhất là sử dụng kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng để ngăn ngừa kích ứng da ví dụ như: atopalm,  QV Baby Moisturising Cream 250 g ,Aveeno baby … Chất giữ ẩm tốt cũng có thể có các thành phần nhẹ nhàng giúp làn da bị viêm và ngứa. Cố gắng dưỡng ẩm hai lần một ngày.

Tham khảo ý kiến ​​của một bác sỹ về bệnh chàm ở trẻ em

Điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến ​​của một bác sĩ gia đình và làm theo lời khuyên của họ một cách chặt chẽ. Nếu bệnh chàm bị nhiễm trùng, bác sĩ có thể kê toa thuốc bôi hoặc uống.

Một số liệu pháp mà họ có thể kê đơn để làm giảm bớt tình trạng bệnh chàm của con bạn bao gồm:

Bôi kem dưỡng ẩm là cách chữa chàm đỏ ở trẻ sơ sinh hiệu quả – an toàn nhất

Các loại thuốc bôi cho bệnh chàm ở trẻ em – Các phương pháp điều trị tại chỗ có thể được bác sĩ kê đơn để giảm viêm và ngứa liên quan đến bệnh chàm.

Thuốc uống cho bệnh chàm khô ở trẻ em– Các phương pháp điều trị bằng miệng có thể được bác sĩ kê toa để giảm viêm, nhiễm trùng hoặc nhiễm trùng do chàm tùy thuộc vào loại thuốc được kê toa.

Phòng tắm pha loãng – Phòng tắm pha loãng giúp làm giảm vi khuẩn trên da, giảm nguy cơ nhiễm trùng da do vi khuẩn. Bác sĩ sẽ tư vấn về phương pháp pha loãng.

Bài viết liên quan