Cách chữa chàm sữa bằng dầu dừa an toàn, hiệu quả

Có bằng chứng thử nghiệm lâm sàng mạnh mẽ rằng Cách chữa chàm sữa bằng dầu dừa tại chỗ có thể cải thiện rõ rệt bệnh chàm từ nhẹ đến trung bình. Nó cũng làm giảm hoạt động của vi khuẩn được biết là làm trầm trọng thêm ngứa. Trên cơ sở đó trị chàm sữa bằng dầu dừa là một phương pháp điều trị bệnh chàm sữa ở trẻ chắc chắn đáng để thử cho đứa trẻ bị chàm.

Cách chữa chàm sữa bằng dầu dừa an toàn, hiệu quả - chamsua.vn

Có bằng chứng thử nghiệm lâm sàng mạnh mẽ rằng Cách chữa chàm sữa bằng dầu dừa tại chỗ có thể cải thiện rõ rệt bệnh chàm từ nhẹ đến trung bình. Nó cũng làm giảm hoạt động của vi khuẩn được biết là làm trầm trọng thêm ngứa. Trên cơ sở đó,  trị chàm sữa bằng dầu dừa là một phương pháp điều trị bệnh chàm ở trẻ chắc chắn đáng để thử cho đứa trẻ bị chàm sữa

Dầu dừa đã được sử dụng hàng ngàn năm và cho nhiều bệnh khác nhau: từ nước súc miệng đến kem dưỡng ẩm! Nghiên cứu gần đây về hiệu quả của nó đã dẫn đến việc nó ngày càng trở nên phổ biến như một phương thuốc thay thế để điều trị bệnh chàm sữa ở trẻ. Một trong những điểm thu hút tuyệt vời của dầu dừa là nguồn gốc tự nhiên của nó – nhưng nó có thực sự tốt đến vậy không?

Cách chữa chàm sữa bằng dầu dừa có phải là phương pháp điều trị eczema hiệu quả không?

Câu hỏi hay. Dầu dừa là chất béo thực vật bão hòa chủ yếu bao gồm các axit béo chuỗi trung bình và ngắn. Các phân tử axit béo này tương đối nhỏ nên dễ hấp thu qua màng tế bào. Ngoài ra, các phân tử này không dễ bị oxi hóa nên sẽ không tạo ra các gốc tự do có hại. Nhờ thành phần này, dầu dừa là chất giữ ẩm thực sự hiệu quả cho làn da khô. Nó cũng đã được chứng minh kháng khuẩn, chống tiết kiệm và thậm chí cả các thành phần chống virus có nghĩa là cũng như giữ ẩm, dầu dừa chống lại các nhiễm trùng chịu trách nhiệm cho phần lớn các bệnh chàm. Dầu dừa cũng chứa đầy đủ các vitamin giúp nuôi dưỡng làn da.

Một nghiên cứu ngẫu nhiên mù đôi * của 117 trẻ em được thực hiện trong 8 tuần vào năm 2013 cho thấy rằng dầu dừa cải thiện rõ rệt trong việc cải thiện bệnh chàm sữa ở trẻ sơ sinh từ nhẹ đến trung bình so với dầu khoáng mà nó được so sánh. Vì các loại dầu khoáng tương tự được sử dụng trong phần lớn các chất làm mềm da eczema, dầu dừa đại diện cho một điều trị eczema thay thế rất thú vị.

Một nghiên cứu tương tự của dầu dừa trị chàm sữa năm 2008 cho thấy áp dụng dầu dừa hai lần một ngày có thể làm giảm khuẩn lạc (staphylococcus aureus) 95% ở người bị bệnh chàm (so với giảm 50% ở nhóm dùng dầu ô liu). Sự giảm này có lẽ là do sự hiện diện của axit lauric trong dầu dừa. Axít lauric là một tác nhân kháng khuẩn và chống nấm đã được chứng minh không có trong dầu ô liu. Người ta cũng biết rằng nhiễm trùng do vi khuẩn làm trầm trọng thêm bệnh chàm, vì vậy các tính chất kháng khuẩn đã được chứng minh của dầu dừa phải đóng một phần quan trọng trong hiệu quả của nó trong điều trị bệnh chàm.

Vì vậy, có: có bằng chứng mạnh mẽ cho dầu dừa cải thiện bệnh chàm từ nhẹ đến trung bình (không có thử nghiệm nào thử nghiệm hiệu quả của nó trên bệnh chàm nặng đã được công bố) và giảm hoạt động của vi khuẩn được cho là làm trầm trọng thêm bệnh chàm. Trên cơ sở đó, chúng tôi nghĩ rằng dầu dừa là một điều trị trẻ bị chàm sữa tự nhiên rất thú vị, điều này chắc chắn đáng để thử cho đứa trẻ bị chàm.

Cách chữa chàm sữa bằng dầu dừa đúng cách

Các nghiên cứu được đề cập ở trên sử dụng dầu dừa nguyên chất vì nó có hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn so với các loại dầu tinh chế. Dầu dừa nguyên chất được sản xuất theo phương pháp truyền thống, ép lạnh có mức độ hơi cao một lần nữa. Dầu dừa tinh chế cũng có thể chứa dư lượng hóa chất từ ​​quá trình chế biến, có thể tạo ra độ nhạy trong một số loại da hoặc điều kiện nhất định. Một sản phẩm dầu dừa trị chàm sữa nên tránh chữa chàm sữa là dầu dừa lỏng (hoặc dầu MCT) vì thiếu axit lauric kháng khuẩn từ sản phẩm này. Điều đáng nói đến là dầu dừa có nhiệt độ nóng chảy là 24 ° C, vì vậy ở đây ở Anh nó sẽ là chất rắn trong phần lớn năm. Rõ ràng đây không phải là đặc biệt hữu ích khi nói đến việc sử dụng dầu như một lotion nhưng bạn có thể giữ nó lỏng bằng cách thêm khoảng 5-10% dầu ô liu nguyên chất để làm ấm dầu dừa. Dầu dừa có thể được bôi trực tiếp lên da hoặc dùng trong nấu ăn. Cách chữa chàm sữa bằng dầu dừa  là một phương pháp an toàn và hiệu quả

Cách chữa chàm sữa bằng dầu dừa an toàn, hiệu quả - chamsua.vn
Massage cho bé bằng dầu dừa là phương pháp chữa chàm sữa bằng dầu dừa hiệu quả

Khi điều trị trẻ em, trị chàm sữa bằng dầu dừa có thể là một cách tiếp cận thực tế hơn khi bạn cần tiêu thụ 2-4 muỗng canh dầu dừa một ngày để nó có hiệu quả. Đối với bệnh chàm từ nhẹ đến trung bình, thoa một lớp dầu dừa nguyên chất lên lớp da bị ảnh hưởng hai lần một ngày.

Đối với bệnh chàm nặng, dùng một lượng dầu dừa dồi dào để băng và quấn quanh vùng bị ảnh hưởng và lặp lại tới bốn lần một ngày. Bạn cũng có thể sử dụng dầu dừa làm chất bôi trơn cho việc mát-xa cho bé – đây có thể là một cách tuyệt vời để giúp bé ngủ ngon

Ưu điểm của Cách chữa chàm sữa bằng dầu dừa

  • Dầu dừa làm nhiều hơn điều trị bệnh chàm. Nó cũng tuyệt vời cho tóc và móng tay. Một số lợi ích khác của dầu dừa bao gồm:
  • Mùi dể chịu
  • Tác dụng chống oxy hóa như vậy sẽ giữ cho làn da khỏe mạnh trông trẻ hơn
  • Nuôi dưỡng làn da với các vitamin và khoáng chất
  • Chống nhiễm khuẩn cho bé
  • Hoàn toàn tự nhiên, an toàn cho bé – không có hóa chất

Lời khuyên dị ứng khi sử dụng dầu dừa trị chàm sữa

Trị chàm sữa bằng dầu dừa là một phương pháp tương đối an toàn. Nhưng trong một số trường hợp bé có thể dị ứng với dừa, đây là một dị ứng hiếm gặp mà xét nghiệm cho nó không phải là thường xuyên thực hiện, ngay cả ở những người bị dị ứng hạt khác. Tuy nhiên, dừa có thể gây viêm da dị ứng tiếp xúc. Như với bất kỳ viêm da tiếp xúc nào, phát ban nổi mẩn ngứa có thể phát sinh một hoặc hai ngày sau khi tiếp xúc với chất gây dị ứng và mất vài ngày để làm sạch. Như với tất cả mọi thứ liên quan đến bệnh chàm, tốt nhất trước khi áp dụng Cách chữa chàm sữa bằng dầu dừa là nên kiểm tra test trong một khu vực nhỏ trước.

Đọc thêm về cách chữa bệnh chàm sữa ở trẻ sơ sinh đăng trên blog của chúng tôi tại đây

Hướng dẫn tắm bôi kem dưỡng ẩm đúng cách cho bé bị chàm

Bé bị chàm sữa ở mặt mẹ nên làm gì?

Bệnh chàm ở trẻ em – những điều các bà mẹ nên biết

Tài liệu tham khảo (peer-review):

The effect of topical virgin coconut oil on SCORAD index, transepidermal water loss, and skin capacitance in mild to moderate pediatric atopic dermatitis: a randomized, double-blind, clinical trial. Int J Dermatol. 2013 Dec 10.
Novel antibacterial and emollient effects of coconut and virgin olive oils in adult atopic dermatitis. Dermatitis. 2008 Nov-Dec

Tại Chamsua.vn, chúng tôi không chỉ chia sẻ kinh nghiệm của chúng tôi về việc nuôi dưỡng bệnh chàm da do các chuyên da y tế khuyến cáo. Chúng tôi còn bán các sản phẩm chuyên biệt cho bé bị chàm sữa an toàn và hiệu quả tại đây

Bài viết liên quan